วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทำความรู้จักกับคุณธีระศักดิ์ รัศมิทัต


ธีระศักดิ์ รัศมิทัต

สถานที่เกิด : กรุงเทพมหานคร


การศึกษา : จบการศึกษาระดับปริญญาตรีรัฐศาสตร์ สาขาการปกครอง (Bachelor in Political Science) จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่


สถานที่ทำงาน  : โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง
ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการ โรงงานผลิตยาสูบ 3 (Manager of Cigarette Menufacturing No.3, Production Department) ทำหน้าที่วางแผนและควบคุมการผลิตบุหรี่ 

บนเส้นทางแห่งไวน์ : สนใจเรื่องราวของไวน์อย่างจริงจังเมื่อเดินทางไปทำงานที่เมืองโบโลญญ่า (Bologna) ประเทศอิตาลี ในปีค.ศ.1997 จากนั้นได้ใช้เวลาศึกษาเรื่องราวของไวน์อิตาเลียนด้วยตนเอง ในช่วงปีค.ศ.1997 – 2004 และระหว่างนั้นได้เข้าเรียนภาษาอิตาเลียน ที่มหาวิทยาลัยศิลปากรเมื่อปีค.ศ.1999 หลังจากใช้ศึกษาและค้นคว้าข้อมูลเรื่องราวของไวน์อิตาเลียนมานานกว่า 7 ปี จึงได้มีงานเขียนลงในนิตยสารไวน์ ทูเดย์ เมื่อปีค.ศ.2005 และยังคงมีงานเขียนอย่างสม่ำเสมอเรื่อยมา 

เข้าเรียน Wine Study Program ของอาจารย์ไพรัชฯ ในปีค.ศ.2006 และ Seminar in Italian Wine ที่โรงแรม Four Seasons กับ Italian Sommelier Association ในปีค.ศ.2007 

เดินทางไปร่วมงานวิโนเบิ้ล ’08 (Vinoble ’08) งานนิทรรศการไวน์หวานนานาชาติ ครั้งที่ 6 (Sixth International Exhibition of Noble Wines) ที่นครเคเรซ เด ลา ฟรอนเตร่า (Jerez de la Frontera) แคว้นอันดาลูเซีย (Andalucia) ระหว่างวันที่ 25 – 28 พฤษภาคม ค.ศ.2008 ในฐานะตัวแทนของนิตยสารไวน์ทูเดย์ 

ไวน์ที่ชื่นชอบ : แน่นอนว่าต้องเป็นไวน์อิตาเลียน และที่ชื่นชอบมากที่สุดคือ ไวน์บรูเนลโล่ ดิ มอนตาลชิโน่ (Brunello di Montalcino)



ที่มา : http://www.konrakwine.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น